Nguy cơ ung thư phổi giảm một nửa nhờ vitamin B
Theo kết quả nghiên cứu trên 400.000 người tại châu Âu thì hàm lượng vitamin B6 và acid amin methionin trong máu cao sẽ giúp giảm ½ nguy cơ ung thư phổi. Nghiên cứu của Các nhà khoa học ở Tổ chức Quốc tế nghiên cứu ung thư (IARC) được đăng tải trên tạp chí Hiệp Hội Y học Mỹ.
IARC cho biết các kết quả nghiên cứu có thể giải thích tại sao những người hút thuốc chưa bao giờ bị ung thư phổi và một số người không hút thuốc hay những người từng hút thuốc lại bị ung thư phổi. Qua theo dõi 900 người bị ung thư phổi (hầu hết bệnh nhân là những người hút thuốc nhưng cũng có khoảng 100 người chưa bao giờ hút thuốc và 260 người đã bỏ thuốc mắc ung thư phổi), họ nhận thấy sự liên quan giữa hàm lượng vitamin B6 và acid amin methionin (vốn có nhiều trong các loại hạt, cá và thịt) thấp với bệnh này. Bác sĩ Brennan, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết sự thay đổi nguy cơ ung thư phổi liên quan với B6 và methionin là giống nhau ở cả 3 nhóm, mặc dù nguy cơ mắc bệnh ở nhóm bắt đầu hút thuốc là cao hơn.
Điều này chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bệnh ung thư phổi nhưng vẫn hơi sớm để nói rằng nếu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, ăn nhiều thực phẩm chức các vitamin này thì sẽ thay đổi được nguy cơ ung thư phổi trong tương lai.Cơ thể có đủ 2 vi chất dinh dưỡng thì nguy cơ sẽ giảm khoảng 60%. Rõ ràng, nếu thuộc nhóm nguy cơ cao do hút thuốc thì việc giảm 60% là rất quan trọng, tất nhiên là không thể quan trọng bằng việc bỏ thuốc.Những phát hiện mới nhất này đã củng cố kết luận của một nghiên cứu trước đó rằng: việc thiếu vitamin B làm tăng nguy cơ tổn thương ADN và có thể gây đột biến gen. Nghiên cứu của Thụy Điểm trong năm 2005 cho thấy những phụ nữ có lượng vitamin B6 cao sẽ có nguy cơ mắc ung thư ruột thấp. Về cơ bản, các loại vitamin B và các vi chất dinh dưỡng chịu trách nhiệm tạo ra và duy trì ADN. Vì vậy rõ ràng, nếu muốn mọi thứ trong cơ thể hoạt động tốt thì không thể thiếu các chất này
NHÂN HÀ
Theo Dailymail